Tuesday, October 29, 2013

Một số loại cỏ trồng trang trí phù hợp cho vườn mùa thu

Mỗi độ thu về, tiết trời thay đổi, một số cây cảnh trong vườn lại rơi vào tình trạng bắt đầu ngủ đông, làm cho khung cảnh của khu vườn trở nên hoang tàn hơn rất nhiều. Do vậy mà bạn cần phải lựa chọn những cây trồng phù hợp trong từng điều kiện thời tiết

Dưới đây là một số loại cây cỏ thường được trồng để làm đẹp cho nhà vườn vào mùa lạnh

Lạ mắt với cỏ yến mạch xanh (Blue Oat Grass)


Đây là một trong những loại cỏ trồng sân vườn được trồng làm cảnh phổ biến nhất vào mùa thu. Dáng vẻ bù xù xanh tốt của chúng trông rất bắt mắt, chúng còn cho hoa đẹp từ tháng Sáu đến tháng Tám. Yến mạch xanh sinh trưởng tốt ở hầu hết các vùng khí hậu ôn đới, đồng thời cũng chịu hạn khá tốt. Loại cỏ này chỉ cần nước 1-2 tuần một lần. Nó còn có thể làm đẹp cho vườn nhà bạn trong suốt mùa đông.

Vườn thu tuyệt đẹp với cỏ suối (Fountain Grass)


Cỏ suối cũng là một giống cỏ trang trí khác dành cho tiết trời se lạnh. Cỏ Suối thường xanh tốt quanh năm, nhưng sẽ ngả màu vàng óng vào mùa thu. Cỏ Suối khi trưởng thành có thể cao từ 0.3 - 1m. Cỏ này cũng thích hợp trồng trong mùa hè vì những bông hoa trắng và tím của nó có thể tồn tại từ hè cho đến đầu đông.

Khu vườn khỏe khoắn với cỏ cuống xanh (Big Bluestem)


Với cây cỏ cao tuyệt đẹp này có thể đạt độ cao hơn 2 mét, do đó khi trồng chúng bạn nên lựa chọn vị trí cẩn thận. Cỏ cuống xanh là một trong những lựa chọn hoàn hảo để trang trí sân vườn vào mùa thu vì hoa của nó thường nở vào cuối hạ hoặc đầu thu. Vào mùa thu cỏ có màu cam rực rỡ, trong suốt thời gian còn lại của năm, cỏ có màu lục lam. Tuy không phổ biến trong mùa đông, loại cỏ này thường bắt đầu sinh trưởng trong tháng Tư và sẽ lại trở nên tuyệt đẹp khi chớm hè.

Vườn đẹp với cỏ sậy lông ngỗng (Feather Reed Grass)


Cỏ sậy lông ngỗng có thể đạt chiều cao 1 đến 1.5 mét khi trưởng thành. Loại cỏ này thường được trồng quanh năm ở nhiều vùng khí hậu khác nhau, mặc dù nó thường có kích thước nhỏ hơn khi được trồng ở khu vực có khí hậu ấm. Hoa của nó nở vào giữa hè, sắc trắng và đỏ của hoa sẽ chuyển sang màu be vào mùa thu và mùa đông. Sậy lông ngỗng rất dễ tính, nó có thể chịu được úng, hạn hay thậm chí là không có nắng.

Vườn đẹp quanh năm với cỏ nhân tạo (Artificial Grass)



Cỏ nhân tạo giúp nhà vườn xanh đẹp quanh năm

Cỏ nhân tạo là một lựa chọn thông minh nếu bạn muốn khu nhà vườn của mình luôn xanh tươi quanh năm. Các loại cỏ nhân tạo hiện nay không chỉ được dùng trong thể thao mà còn được ưa chuộng trong trang trí sân vườn cũng như sử dụng để làm các sân chơi mini tại gia đình.

Thu Sương

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code