Tuesday, October 14, 2014

Mẹo sở hữu sân chơi mini cho trẻ nhỏ kết hợp với vườn gia đình độc đáo mà tiết kiệm

Sở hữu một sân chơi mini tại nhà không những giúp lũ trẻ trong gia đình bạn có một sân chơi bổ ích, an toàn mà còn giúp gia đình bạn có thêm không gian thư giãn, tổ chức những bữa tiệc ngoài trời thú vị, mang lại những trải nghiệm thú vị, an toàn tuyệt đối cho bé yêu, làm cho khu sân vườn của gia đình xinh đẹp hơn, luôn xanh tươi quanh năm, không cần phải chăm sóc, bón phân.


Sân chơi cỏ nhân tạo tự làm tuyệt đẹp trong khuôn viên sân vườn gia đình

Đối với sân chơi cỏ nhân tạo trên nền xi-măng như trên sân thượng thì việc thi công cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần rải cỏ lên bề mặt bằng phẳng của sân thượng và gắn keo để cố định. Còn với các sân chơi làm ngoài sân vườn trên nền đất thì bạn cần có thêm các thao tác làm phẳng bề mặt nền sân chơi.
Sân chơi cỏ nhân tạo tự làm tại nhà gồm các bước đơn giản đó là

Bước 1: Xác định diện tích muốn sử dụng để làm sân chơi


Chọn không gian làm sân chơi cỏ nhân tạo

Bạn cần cân đối diện tích trong khu vườn của mình để đo đạc khu đất mà bạn muốn làm sân chơi. Từ đó xác định kích thước các chiều dài và rộng của sân chơi để đặt mua cỏ nhân tạo. Cỏ nhân tạo được dệt thành các thảm và dễ dàng cắt ghép do vậy mà nó rất dễ linh hoạt. Nhưng tốt nhất bạn nên yêu cầu tư vấn từ người bán cỏ nhân tạo. Hầu hết các đơn vị bán cỏ nhân tạo đều có dịch vụ tư vấn miễn phí cho khách hàng.

Bước 2: Làm sạch bề mặt khu đất làm sân chơi


Chuẩn bị mặt bằng để làm sân chơi

- Bạn cần loại bỏ cỏ dại, các khóm cây dại ra khỏi bề mặt khu đất muốn làm sân chơi

- Loại bỏ những phiến, khối đá nhô lên trên mặt đất

- Dùng các vật dụng chuyên dụng để nén nền đất, tránh trường hợp sân chơi bị lún khi trời mưa

Bước 3: Tạo nền cơ sở cho sân chơi


Rải cát lên nền sân chơi

- Trải một lớp cát mỏng lên bề mặt sân chơi

- Sau đó rải một lớp đá dăm lên trên và tạo độ phẳng cho bề mặt nền

Bước 4: Rải một lớp vải kỹ thuật lên trên mặt nền (không bắt buộc)


Bạn có thể rải vải kỹ thuật lên nền sân

Bạn có thể rải một lớp vải kỹ thuật lên trên nền, bước làm này không bắt buộc và nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cũng như kết cấu của sân chơi cỏ nhân tạo. Vì lớp vải kỹ thuật này chỉ có tác dụng làm hạn chế sự phát triển của cỏ dại

Bước 5: Rải thảm cỏ nhân tạo lên trên nền sân chơi


Cả gia đình háo hức rải cỏ cho sân cỏ nhân tạo mini

Thông thường các thảm cỏ được cuộn tròn. Do vậy mà bạn có thể dễ dàng trải chúng lên trên bề mặt sân chơi. Đây là bước làm hết sức đơn giản và nhẹ nhàng. Do vậy, bạn có thể lôi kéo lũ trẻ cùng tham gia để tạo hứng thú cho chúng và tăng thêm không khí vui vẻ trong gia đình

Bước 6: Cắt cỏ theo đường lượn của sân chơi


Cắt ghép các đường uốn lượn

Với những khu đất mà hình dáng của sân chơi không được vuông vức cho lắm thì bạn có thể dùng dao hoặc kéo để cắt theo đường uốn lượn của hình dáng sân chơi mini.

Bước 7: Gắn keo cho các thảm cỏ


Gắn keo tại các môi nối giữa các thảm cỏ

Bạn sử dụng loại cỏ chuyên dụng (thường được bán kèm với cỏ nhân tạo) để gắn các thảm cỏ lên bề mặt nền sân, cũng như gắn kết các mối cắt ghép giữa các thảm cỏ. Bạn nên tạo các đường keo theo đường zic zắc sẽ tăng độ kết dính hơn. Tiêu chuẩn để đánh giá bước làm này đó là các mối gắn keo ghép đẹp, nhìn tự nhiên, bằng phẳng. Rất đơn giản để bạn làm một sân cỏ nhân tạo mini.

Bước 8: Rải cát sau và hạt cao su sau khi hoàn thành


Sân cỏ nhân tạo mini sau khi trải cỏ

Bước làm này cần thiết đối với những sân chơi luôn có các hoạt động mạnh diễn ra hàng ngày như sân chơi bóng đá. Bạn cần rải cát trước sau đó rải 1 lớp các hạt cao su (các nhà cung cấp cỏ nhân tạo có bán các hạt cao su này). Lớp cát và cao su này có tác dụng giúp cho các khóm cỏ nhân tạo luôn thẳng đứng.
Mẫu sân cỏ nhân tạo mini tự làm tuyệt đẹp cho nhà vườn



Sân chơi cỏ nhân tạo giúp mở rộng không gian vui chơi cho bé yêu

P/s: Cỏ nhân tạo rất dễ mua. Cỏ nhân tạo hiện nay được dùng chủ yếu trong sân chơi nhà trẻ, trường học, sân bóng đá,... mà không cần tưới  nước, bón phân, không gây lấm bẩn quần áo,...Tuổi thọ của cỏ nhân tạo thường từ 5-13 năm.
Bạn chỉ cần lên Google là sẽ hiện một list dài danh sách các đơn vị bán cỏ nhân tạo hiện nay. Đa phần các Công ty này đều bán hàng trên toàn quốc. Tùy theo chất lượng và mẫu mã mà cỏ nhân tạo có nhiều mức giá khác nhau. Bạn nên check giá của nhiều đơn vị. 

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code