Tuesday, June 4, 2013

Bí quyết làm đẹp cho khu vườn có cây trồng lâu năm

Có những cây trồng lâu năm trong vườn, giống như những cây cổ thụ của khu vườn nhà bạn vậy, tán cây vươn rộng khắp khu vườn khiến cho các loài cây bé nhỏ khác không có đủ ánh sáng để sinh trưởng, rễ của các cây lâu năm này có mặt ở khắp mọi nơi ngăn cản bạn cải tạo khu vườn để trồng thêm các loài khác. Nhưng vì đây là cây cổ thụ của vườn nhà bạn, cây chính là nguồn cung cấp khí oxi và bóng mát dồi dào cho ngôi nhà của bạn nên bạn không thể chặt bỏ nó đi được. Vậy làm sao có thể trang trí cho khu vườn có những cái cây khổng lồ? Làm sao có thể trang trí khu vườn bằng các loại cỏ trồng sân vườn?

Bài viết xin giới thiệu một số mẫu sân vườn đẹp có các cây trồng lâu năm:

Trang trí cho khu vườn có cây tán lớn bằng những chiếc ghế ngoài trời làm điểm nhấn


Những khu vườn có các cây trồng lâu năm cho tán lớn với cành là sum suê thì việc lắp đặt những chiếc ghế dưới tán cây để tận hưởng luồng gió mát dưới bóng cây là một ý tưởng thú vị.


Bạn có thể lắp đặt những chiếc ghế cố định hoặc ghế di động dưới tán lá tùy thuộc vào ý đồ sử dụng của mình. Những chiếc ghế cũng là một vật dụng để trang trí cho khu vườn của mình. Vì vậy bạn hãy lựa chọn những mẫu ghế phù hợp với quang cảnh của khu vườn. Ngoài ra để tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn thì bạn nên trồng những loại cỏ trồng sân vườn để trang trí thêm cho khu vườn cũng nhưng tạo thêm không gian vui chơi cho các thành viên trong gia đình.

Trang trí cho những khu vườn có cây tán lá nhỏ



Đối với những khu vườn có cây trồng tán nhỏ thì cần chú trọng đến việc tạo các tiểu cảnh cho khu sân vườn đó. Đặc biệt là cần quan tâm đến việc trang trí cho các thảm cỏ trong vườn. Vì các thảm cỏ sẽ làm tăng thêm màu xanh cho khu vườn.


Đối với các khu vườn có cây lâu năm tán nhỏ thì chủ nhân thường hay sử dụng các chiếc ghế di động để linh hoạt trong thay đổi vị trí.


Sử dụng cỏ nhân tạo trong trang trí sân vườn cũng là giải pháp hiệu quả đối với các khu vườn có cây lâu năm tán nhỏ nhưng rễ cây lại có độ phủ rộng dưới lớp đất nền như các cây dừa, cọ,...Vì rễ của những loài cây này ăn sâu và rộng dưới lớp đất ngăn cản sự phát triển của các cây trồng xung quanh.
Hy vọng rằng với các gợi ý như trên bạn sẽ tạo được cho gia đình mình một khu sân vườn tuyệt đẹp.
Sương Thu

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code