Thursday, September 12, 2013

Hướng dẫn trồng cây trang trí mà không cần chăm sóc nhiều

Ở những góc ban công trên cao, hay hiên ngoài cửa sổ thường rất khó để trồng cây, và bạn cũng không thể chăm sóc thường xuyên cho chúng. Đặc biệt, với những ngôi nhà chung cư có diện tích chật hẹp, bạn không có điều kiện để trồng sân vườn thì thiết kế những chậu cây trồng nhỏ xinh này cũng là cách để bạn làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Rất đơn giản, bạn hãy thử bắt tay vào làm và sẽ nhận thấy khu vườn mini của mình không thua kém bất kỳ một thiết kế sân vườn đẹp nào khác.



Chậu cây ở thành ban công cho nhà thêm cuốn hút



Chuẩn bị:


- Bồn trồng cây, hoặc các chậu cây nhỏ. Dùng chậu trồng nhỏ để đặt ở các góc các bạn nhé

- Khoan, mũi khoan (để khoan lỗ đáy nếu cần)

- Đá sỏi

- Đất xốp, giữ ẩm tốt

- Các loại cây lá mọng, xương rồng khác nhau

Trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần phải định hướng xem bạn sẽ đặt những khu vườn mini này vào vị trí nào để sáng tạo ra những mẫu sân vườn đẹp độc đáo, tô điểm cho mái ấm của mình


Thực hiện:



Bước 1: 





- Chọn một chiếc bồn thích hợp với nơi cần bố trí cây, loại có lỗ thoát nước ở đáy. Nếu là bồn tự tạo hoặc loại bồn không có lỗ đáy, tự khoan một số lỗ.

- Rải một lớp sỏi dày khoảng 5 cm xuống đáy bồn. Lớp sỏi này có tác dụng thoát nước cho bồn, tránh đọng nhiều nước dễ làm thối rễ cây


Bước 2:





Đổ đất xốp cho đầy bồn/chậu


Bước 3: 





- Đặt cây vào bồn/chậu hoa

- Nén gốc cây cho thật chặt. Những loại cây này có tốc độ tăng trưởng không lớn nên có thể trồng chúng sát vào nhau ngay từ đầu. Lựa chọn các loại cây có màu sắc khác nhau cho thêm phần đẹp mắt. Có thể rải thêm một lớp sỏi lên phía trên để giữ cho đất không bay lung tung mỗi khi có gió. 

- Các loại cây này không cần nhiều nước, thậm chí nếu nhiều nước quá có thể gây đọng nước làm thối rễ. Vì vậy khi chăm sóc nhớ để lớp đất phía trên thật khô thì mới bổ sung thêm nước. Ngay cả việc bón phân cho cây cũng cần hạn chế.

Bạn cũng có thể đặt những chậu cây này lên những tấm thảm từ các loại cỏ nhân tạo để làm tăng thêm màu sắc cũng như phối tiểu cảnh cho những chậu cây này, chúng sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên bắt mắt hơn.

Thu Sương

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code